Megatrends: Vận tải (2017) | Industrial Property by Savills Vietnam Megatrends: Vận tải (2017) | Industrial Property by Savills Vietnam

Xu hướng của cuộc sống hiện đại và công nghệ sẽ tác động như thế nào đến bất động sản logistics?

2007: Năm Apple ra mắt iPhone và mở ra kỷ nguyên của điện thoại thông minh cùng với 10 năm phát triển và thay đổi công nghệ đã tác động đến mọi tầng lớp xã hội. Ở nhiều khía cạnh, một cơn bão hoàn hảo đã được tạo ra khi thế hệ thiên niên kỷ đến tuổi trưởng thành, mạng dữ liệu tốc độ cao phát triển trên toàn cầu, người dùng truyền thông xã hội tích cực tăng mạnh và tốc độ đô thị hóa tiếp tục diễn ra với tốc độ chóng mặt. Thật vậy, vào năm 2050, 66% dân số toàn cầu sẽ sống trong môi trường đô thị, tăng từ 54% hiện nay. Điều này có nghĩa là 2,5 tỷ người khác trên toàn cầu đang cư trú tại các thành phố.

Tổng hợp lại, những yếu tố này đã tạo điều kiện cho sự gián đoạn trong nhiều lĩnh vực và thị trường trên thế giới. Các thương hiệu như Amazon, Uber, Deliveroo, Wayfair, ASOS, Zalando, Ocado, Spotify, Netflix và AO.com đang tạo ra các thị trường mới, tăng doanh số và thị phần của họ trong khi các thương hiệu “truyền thống” đang bắt kịp. Dịch vụ và sự lựa chọn là những yếu tố then chốt trong thế giới mới này, một thế giới mà bất động sản logistics tạo điều kiện thuận lợi theo nhiều cách khác nhau.

Các chuỗi cung ứng của ngày hôm nay là kết quả của những gì đã được thực hiện trong quá khứ; chuỗi cung ứng của ngày mai sẽ là kết quả của những gì chúng ta đang làm hôm nay.

Trong ấn bản thứ tư của chúng tôi về Megatrends trong Bất động sản châu Âu, chúng tôi xem xét các xu hướng trong lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ, nhân khẩu học, công nghệ và quy định đều có âm mưu để đảm bảo rằng trong ngắn hạn và trung hạn sẽ có triển vọng sáng lạng cho bất động sản logistics.